Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2018

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai và cách điều trị dứt điểm


Âm đạo là cơ quan sinh dục của nữ, cho phép con người quan hệ tình dục , sinh sản và là con đường tự nhiên cho kinh nguyệt ra định kỳ. Khi quan hệ tình dục âm đạo tiết ra dịch nhờn làm ẩm âm đạo, giảm mát và cho dương vật tiến vào, cho phép thụ tinh. Do nhiều nguyên nhân đã khiến cho âm đạo của các chị em khi mang thai bị ngứa, lo lắng cũng như tìm hiểu các cách chữa trị dứt điểm bệnh đó là tâm trạng chung của của các mẹ bị ngứa âm đạo khi mang thai. Để giúp các mẹ hiểu rõ hơn, chúng tôi xin chia sẻ một số kiến thức sau

Ngứa âm đạo khi mang thai phải làm sao?

Nguyên nhân gây ngứa âm đạo khi mang thai


Rất nhiều nguyên nhân gây ngứa cho phụ nữ nhất là vùng âm đạo, việc tăng cân trong thời gian thai kỳ làm da bị căng giãn quá mức, làm làn da trở nên nhạy cảm dễ bị ngữa.

- Sự thay đổi nổi tiết tố trong thời kỳ mang thai làm cho nồng độ PH trong âm đạo bị ảnh hưởng tạo điều kiện cho vi khuẩn nấm xâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo.

- Khi mang thai hệ bài tiết nhất là tuyến mồ hôi hoạt động mạnh dưới sự chuyển hóa cơ bản và các mạch máu ngoài da tăng mạnh làm da trở nên nhạy cảm hơn, khi có tác nhân bên ngoài gây ra ngứa vùng bẹn và vùng mu dưới tác động của thời tiết nóng nực, cọ sát của quần áo vào da, các bệnh ngoài da… cũng gây ngứa.

- Thân nhiệt phụ nữ mang thai cao hơn bình thường làm đổ nhiều mồ hôi hơn bình thường dễ gây ra các bệnh rôm sảy ở những vùng kẽ, môi lớn, nếp gấp dưới háng khiến khó chịu, cảm giác rất ngứa ngáy.

   - Thói quen cạo, nhổ lông vùng kín, cùng với việc vệ sinh không sạch sẽ dẫn đến tình trạng viêm nang lông, gây ngứa ngáy vùng kín.  

- Bệnh nhân bị bệnh trĩ khi mang thai cũng là một trong những nguyên nhân gây nên ngứa vùng hậu môn và vùng kín.

Âm đạo bất thường khi mang thai


- Âm đạo khi mang thai bị viêm nhiễm lượng khí hư ra nhiều , có màu trắng hoặc ngả màu kèm mùi hôi khó chịu.

- Đi tiểu thường xuyên , tiểu nhiều lần, vùng âm đạo tấy đỏ, đau , nóng rát và ngứa ngáy.

   Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường các mẹ nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, xác định nguyên nhân để có hướng khắc phục kịp thời, tránh để lâu gây phiền toái cũng như sức khỏe của bản thân.


>> http://phongkhamthaiha.net.vn/sau-sinh-de-bao-lau-thi-quan-he-duoc-102350.html

Cách chữa trị ngứa âm đạo khi mang thai


Để tình trạng bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi sẽ bị ảnh hưởng, khi thấy mình bị ngứa âm đạo các chị em không nên gãi hoặc chà sát mạnh bởi thế càng làm vùng kín nhiễm trùng.

- Điều trị viêm âm đạo tự nhiêm bằng chữa chua lên men tự nhiên bởi chúng chứa rất nhiều vi sinh vật giúp kháng viêm tăng cường hệ miễn dịch.

+ Tỏi cũng là một gợi ý trong việc điều trị các vấn đề về âm đạo nên bạn có thể dùng tỏi trong bữa ăn của mình.

+ Tinh dầu trà cũng có tác dụng đánh bật nấm âm đạo , tuy nhiên không nên lạm dụng quá, hoặc có thể bổ sung men vi sinh theo chỉ dẫn của bác sỹ.

- Điều trị bằng thuốc, tuy nhiên nó có thể gây kích ứng mạch máu dễ gây vỡ âm đạo và cổ tử cung vì vậy phải thật cần thiết mới sử dụng, sử dụng đúng liều theo chỉ dẫn của bác sỹ.

- Điều trị bằng thuốc muốn đạt hiệu quả thì phải kết hợp với chế độ vệ sinh sạch sẽ không nên tắm nước quá nóng cũng như quá lạnh, nên tắm nước mát hơi ấm để làm dịu các cơn ngứa.

- Không nên dùng các loại sữa tắm hay xà phòng có chứa chất tẩy mạnh, không thụt rửa sâu âm đạo nếu không có chỉ định của bác sỹ, có thể vệ sinh vùng kín bằng nước lá trầu không pha loãng hoặc lá xanh để tăng sức đề kháng , ngăn ngừa vi khuẩn.

– Chọn các loại quần áo rộng rãi, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, tránh mặc quần áo bó làm cho vùng kín không được khô thoáng sạch sẽ.

- Các chị em có thể sử dụng dầu dừa hoặc dầu oliu để làm ẩm và mềm da nếu bị ngứa do rạn da bởi các sản phẩm này an toàn không chứa chất hóa học độc hại.

- Chế độ ăn uống nên được chú ý, không ăn đồ ăn nhiều đường, các thực phẩm có tính cay nóng và các chất kích thích. Bổ xung các loại thực phẩm có nhiều vitamin A trong gan, rau củ, trứng, vitamin C và vitamin D từ các sản phẩm từ sữa.

Khi thực hiện các giải pháp trên mà tình trạng không thuyên giảm bạn nên chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được hỗ trợ tư vấn thăm khám và có hướng điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng về sau.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét