Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Những nguyên nhân chính gây viêm vùng chậu ở nữ giới

Viêm vùng chậu căn nguyên bởi sự tấn công và phát tán của một vài vi khuẩn lây truyền qua đường ân ái như: Neisseria gonorrheae, chlamydia trachomatis,… và những loại vi khuẩn có trong trong âm hộ như: Gardnerella vaginalis, mycoplasma hominis,… tạo nên qua các con đường thường gặp sau:


1. Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ và đúng phương pháp

Trong cô bé của đàn bà hay có một lượng vi khuẩn và nấm nhất định, gồm lợi khuẩn và hại khuẩn. Do đó, việc vệ sinh sạch sẽ cô bé sẽ cho nữ giới giảm bớt các vi khuẩn và xác nấm đang phân hủy ở vùng kín. Từ đó, ngăn chặn các bệnh viêm nhiễm phụ khoa có nguy cơ xảy ra.

Tuy vậy, do một số phụ nữ làm sạch âm hộ không sạch sẽ đã tạo điều kiện giúp vi rút và nấm phát triển. Song song, vấn đề vệ sinh không đúng phương pháp, luôn thụt rửa bộ phận sinh dục cũng là nguồn gốc gây viêm nhiễm vùng chậu.

2. biến chứng từ phẫu thuật

nữ giới khi làm những tiểu phẫu phụ khoa như: Đặt vòng tránh thai, thông tắc vòi trứng, bóc tách u xơ tử cung,… mà chưa được tiến hành một cách chu đáo và chính xác, đặc biệt không biết cách phòng bệnh viêm thì phụ nữ rất dễ bị nhiễm trùng những bộ phận sinh dục mãn tính. Khi kéo dài tình trạng này sẽ có thể dẫn tới viêm khu vực chậu.

3. Viêm nhiễm sau khi nạo hút thai và sinh nở

Nạo phá thai nhiều hay sinh con làm cho chị em nữ giới đứng trước nguy cơ những vấn đề nghiêm trọng tại tử cung. Điều này tạo điều kiện cho virut và các tác nhân khác phát triển, gây nhiễm trùng tử cung nói chung và nhiễm trùng khu vực chậu nói riêng.

Sau khi sinh nở, máu sản dịch trong đàn bà liên tục chảy ra, nếu không vệ sinh sạch sẽ hoặc giao hợp sớm thì có thể dẫn tới viêm phụ khoa hoặc băng huyết.

Mặt khác, nạo hút thai kém chất lượng dẫn tới khả năng sót nhau, thai chết lưu,… không chỉ tác động đến tính mạng bà bầu mà còn khiến vùng chậu gặp phải viêm nhiễm.

4. truyền nhiễm nhiễm từ những cơ quan lân cận

Viêm ruột thừa, viêm màng bụng nếu không được chữa sớm có nguy cơ lây sang tử cung, buồng trứng và gây nhiễm trùng khu vực chậu.

viêm nhiễm khu vực chậu do rất nhiều lần căn nguyên tạo nên và tùy thuộc vào từng giai đoạn căn bệnh mà sẽ có những biểu hiện không giống nhau.

Xem thêm triệu chứng viêm vùng chậuhttp://phongkhamthaiha.net.vn/cac-trieu-chung-viem-vung-chau-thuong-gap-102318.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét